Untitled Document Untitled Document

Cảm nghĩ về học sinh THCG

Trường THCG-Long An với lịch sử hình thành hơn 60 năm, đã sản sinh ra nhiều thế hệ học trò ưu tú, những công dân Việt Nam có phẩm chất tốt giúp ích cho xã hội. Thầy Hồ VH, nguyên giáo viên Vật Lý, từng công tác 13 năm tại trường THCG trình bày cảm nghĩ của thầy về học sinh CG:

Lễ phép , cần cù , hiếu học , nghĩa tình là những phẩm chất của người học sinh thuở ấy ! .

Ảnh minh họa: Nguồn fb thầy Hồ VH

Thật vậy , suốt ngần ấy năm giảng dạy tại đây , tôi chưa bao giờ nghe học sinh văng tục , hay đánh nhau ,đối với người lớn , với thầy cô , luôn tỏ ra là những người có giáo dục , kính trên nhường dưới . Những năm gần đây , các học sinh cũ tìm lại nhau để họp lớp , mời đông đủ các thầy cô ngày trước cùng tham dự . Chẳng còn phân biệt được thầy trò , nếu chỉ nhìn ở ngoại hình : nhiều em tóc đã bạc trắng , còn hơn cả thầy mình , có người cháu con đã đầy đàn ! .. .thế mà trước mặt thầy cô cũ vẫn khép nép , vẫn một dạ hai thưa ...

Ấm lòng biết bao , cho thân phận của những kẻ đưa đò ! .

Dù cuộc sống khi ấy còn lắm cơ cực ( những năm đầu sau 75 ) , các em vẫn không bỏ học , ĐƯỢC - một nam sinh ốm yếu , sống ở miệt đồng , 3 giờ sáng , lúc trời còn tối mịt , đã gò lưng , nặng nhọc , đạp xe ba bánh chở đầy rau ra chợ CG để bỏ mối , vội vã quay về cho kịp buổi học sáng . Cứ thế cho đến lúc tốt nghiệp cấp 3 và bước vào đời . Dễ , cô nữ sinh duyên dáng , học giỏi các môn khoa học tự nhiên , bỗng một hôm buồn bã , thưa với thầy cô ý định nghĩ học ...vì gia đình nghèo quá , phải hi sinh ,để các anh tiếp tục con đường học vấn ( anh em gia đình nầy học giỏi vô cùng ) . Bẵng đi nhiều năm , trong một lần họp lớp , mới biết sau nầy ,em vẫn quyết chí học hành , tốt nghiệp một đại học danh giá , lập gia đình và hiện sống hạnh phúc với chồng con tại Tây Ninh (?) ...

Trong cuốn kỷ yếu , kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường , ta dễ dàng thấy tình nghĩa của các em đối với thầy cô .”

Nguồn: fb của thầy Hồ VH

Vietpage


13 | 12 | 11 | 10 | 9 | 8 | 7 | 6 | 5 | 4 | 3 | 2 | 1 | Prev